So sánh sản phẩm
  • Hiện chưa có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn
Thống kê
  • Ngày
  • Tuần
  • Tháng
  • Năm
  • Online
Sản phẩm xem nhiều
Tin tức nổi bật

Cân nhắc xây nhà năm 2014

Ngày đăng : 11:51:25 21-09-2016
Một số người cho rằng năm nhuận đại diện cho dư dả, sung túc, xây nhà sẽ rất thuận lợi.

Để biết năm nhuận xây nhà có thuận lợi không, trước hết ta cần tìm hiểu về năm nhuận, trong đó có năm nhuận dương lịch và năm nhuận âm lịch. 

Dương lịch hay còn gọi là lịch Thái dương, coi thời gian trái đất quay một vòng quanh mặt trời là 1 năm, là cách tính của các nước phương Tây. Trái đất quay một vòng quanh mặt trời cần có 365 ngày 6 giờ 9 phút 9 giây. Một năm có 365 ngày, dư 6 giờ. 4 năm dồn lại thừa 24 giờ, bằng một ngày. Do vậy, cứ 4 năm sẽ có một năm 366 ngày. Đây gọi là năm nhuận Dương lịch. Theo quy tắc chung, tất cả năm công nguyên chia hết cho 4 (ví dụ: 1972, 1976), đều là năm nhuận.

nam-nhuan-2012-9638-1393859133.jpg

Năm nhuận lịch dương có 366 ngày, tháng 2 sẽ có 29 ngày.

Lịch tính thời gian theo mặt trăng gọi là Âm lịch. Tháng Âm lịch trung bình là 29,5 ngày. Một năm có 354 ngày, ngắn hơn dương lịch 11 ngày. Như vậy sau 3 năm sẽ ngắn hơn 33 ngày, tức hơn 1 tháng. Tính ra trong 19 năm Âm lịch sẽ thừa 7 tháng so với lịch dương. Để Âm lịch không sai lệch với thời tiết 4 mùa, thì cứ 3 năm lịch âm thông thường sẽ có 1 năm nhuận. Song vẫn chưa kịp nên cứ 19 năm Âm lịch sẽ có một lần chỉ cách 2 năm đã có thêm 1 năm nhuận.

Có người cũng thắc mắc, sao trước đây 2 năm mới nhuận, mà bây giờ thấy nhuận nhiều thế? Vì trước đây mọi người ít để ý đến lịch, nên chỉ biết đến năm nhuận Dương lịch, còn năm nay là nhuận tháng nhuận Âm lịch. Ví dụ cụ thể, năm 2014 không chia hết cho 4, nên không phải năm nhuận Dương lịch, tháng 2 chỉ có 28 ngày. Nhưng do Tiểu tuyết (trung khí) rơi vào mùng 1, tháng Âm lịch trước đó chỉ có Lập đông (tiết khí), gọi là có tiết không có (trung) khí, nên sẽ là tháng nhuận (Âm lịch).

Nói như vậy để thấy, bản chất của năm nhuận, dù Âm lịch hay Dương lịch, cũng chỉ để đảm bảo đồng bộ, thống nhất việc lặp lại của năm trên lịch với năm thiên văn hay năm thời tiết. Đây là cách điều chỉnh phương pháp tính toán cho thống nhất, không liên quan gì đến dư dả, sung túc, may mắn hay thuận lợi. Do đó, năm nhuận hay không cũng không ảnh hưởng đến phương pháp xem ngày giờ để động thổ, khởi công, hay xây sửa, tu tạo. 

Việc xây nhà, động thổ cũng không liên quan đến tuổi tác. Nếu chỉ thuần túy xem theo tuổi, không để ý đến thời gian hay phương vị động thổ, sẽ có những bất lợi khó kiểm soát được trong quá trình xây sửa, hay sau khi vào ở.

Muốn biết có thuận lợi trong việc xây nhà hay không, cần đo đạc chính xác tọa hướng của mảnh đất. Từ đó, lựa chọn thời gian tương ứng để kích hoạt vị trí tốt của mảnh đất đấy, giúp cho quá trình xây sửa thuận lợi, không có trục trặc phát sinh.

 
Tags:
Tin cùng danh mục
Đối tác

Top

Tải báo giá