So sánh sản phẩm
  • Hiện chưa có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn
Thống kê
  • Ngày
  • Tuần
  • Tháng
  • Năm
  • Online
Sản phẩm xem nhiều
Tin tức nổi bật

Cửa chính và những điều nên biết

Ngày đăng : 11:53:58 21-09-2016
Không để vật cản trước cửa, không để cửa bị tróc sơn, han gỉ, tay nắm cần giữ sạch sẽ… là những điều cần lưu ý khi bày trí cửa chính cho ngôi nhà.

1. Không để vật cản gì trước cửa

Gia chủ nên lưu ý đặc điểm này vì cửa trước được xem là lối hấp thụ chính các nguồn năng lượng tốt cho ngôi nhà và các thành viên trong gia đình. Nếu bị một vật nào đó cản trở như thùng rác, chậu cảnh nứt cũ có cây bị héo úa… đều khiến dòng năng lượng bị cản trở. Hãy luôn tạo một không gian thoáng đãng, không rợp bóng cây và đồ vật cản trở trước cửa chính của ngôi nhà.

2. Chăm sóc cánh cửa thật kỹ lưỡng

Cửa chính được xem là nơi hấp thụ các nguồn dưỡng khí cho ngôi nhà. Vì thế, việc thiết kế và bày trí cửa chính hợp phong thủy là điều vô cùng quan trọng. Trước khi lắp đặt cửa chính, bạn nên chú ý đến chất liệu của cánh cửa. Cửa bằng gỗ chất liệu tốt rất được khuyến khích trong phong thủy. Trường hợp cửa bằng nhôm, sắt hay kính thì gia chủ nên trồng hoặc đặt những chậu cây cảnh xanh tươi để dung hòa nguồn năng lượng thô ráp của kim loại. Ngoài ra, hãy chú ý vệ sinh sạch sẽ bản lề, không để chúng bị hoen gỉ, cánh cửa không bị tróc sơn hay nứt, mọt, tay nắm cửa nên giữ sạch sẽ.

3. Chọn hướng cửa phù hợp

Một trong những yếu tố cơ bản trong thiết kế cửa chính hợp phong thủy đó là hướng cửa, giúp bổ trợ nguồn năng lượng thịnh vượng cho chủ nhà. Để xác định đúng hướng cửa, bạn có thể tham khảo các thầy phong thủy trước khi thiết kế nhà hoặc mua nhà mới. Họ sẽ dùng la bàn phong thủy để tìm điểm âm dương cân bằng hợp nhất, từ đó chọn ra điểm lắp đặt cửa chính cho ngôi nhà.

4. Chọn màu sắc và kích thước cửa hợp phong thủy

Để chọn màu và kích thước cửa chính phù hợp, gia chủ nên lưu ý hai đặc điểm. Thứ nhất, màu sắc cửa nên hài hòa với toàn bộ màu sắc của ngôi nhà, từ màu đậm đến nhạt dần, không nên để các gam màu quá khác biệt. Thứ hai, kích thước cửa nên có tỷ lệ phù hợp với toàn ngôi nhà, không nên quá to hoặc quá bé so với nhà và các cửa phụ, dễ gây ra sự mất cân bằng cho toàn ngôi nhà.

5. Một số lưu ý khác

Đối với thảm trải trước cửa chính, bạn có thể chọn bất cứ hình dáng thảm nào, từ tròn đến vuông hay hình chữ nhật. Riêng màu sắc thì nên chọn các màu mang ý nghĩa năng lượng của đất (vàng), gỗ (xanh lá, nâu) và nước (xanh dương).

Bạn không nên xây dựng hệ thống cửa phụ nằm trực diện với cửa chính, sẽ khiến cho nguồn năng lượng tốt bị tiêu hao. Không đặt gương lớn trước cửa chính, dễ tạo nên những nguồn khí xung hỗn cho không gian ngôi nhà. Không xây dựng hệ thống cầu thang nằm đối diện với cửa chính, sẽ khiến cho năng lượng nhanh chóng tiêu tan. Không xây nhà tắm, nhà vệ sinh đối diện hoặc ngay phía trên cửa chính, sẽ khiến cho năng lượng bị khô khan và phần nào yếu đi.

Tags:
Tin cùng danh mục
Đối tác

Top

Tải báo giá